Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Giáp Minh Nhật Đông khu chung cư linh đàm Cảnh báo nguy cơ tiềm tàng

Đặng AnhTuấn Anh My mua nhà chung cư linh đàm công tác thiện hậu được khai triển nhanh , nhưng với những hậu quả mà trận lôi vũ xúc phát , Cần Thơ đang đứng trước một ưu tâm tiềm tàng về nguy cơ trong vũ quý bão này , khi chất lượng các công trình cư xá cao tằng , các tòa tố thủ phòng , các công trình công cộng như bốt điện , điện trụ , đường đi bộ trên cao... đều thổ lộ nhiều bất cập trong biên tả , khai triển. Thử ngoại , là ý thức chưa cao của người dân trong công tác bảo hiểm không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cho bản nhân mình và gia đình.


Chị Cao Nữ Thảo Yên ( nhà khu thành thị Times City ) vẫn còn mua nhà chung cư linh đàm sững sờ khi kể lại: “Mưa dông nổi lên lúc khoảng hơn $SO$SO12444$$ giờ $SO$SO3921416$$ , bỉ thời tôi và con gái đang ở siêu cấp thị trường Coop.mart Phong Điền. Nhìn thấy rõ hàng cây trước cửa siêu cấp thị trường bị gió thổi bay bạt cả đi. Pha * song siêu cấp thị trường thì rung ầm ầm , bảo vệ phải quyên sinh ra giữ pha * song , đồng thời ra công kêu cứu người dân lùi lại phía sau vì sợ pha * song sẽ vỡ bung.



Tường rào một khu cư xá cao cấp đổ trong lôi vũ. Ảnh: Th.H


thản bạch , cũng may lôi vũ tạnh nhanh , không thì môn bản kính siêu cấp thị trường cũng nan dĩ chống chịu lâu được. Quá đáng sợ. Nhưng vị ưæ ng , khi mưa tạnh , hai nưæ ng nhi tôi đưæ ng nhai về nhà , tới tràng đồ Chinh thì gặp ngay cảnh bốt điện nổ “bùng” , điện hoả hoa bắn phi thăng như pháo bông , trong khi trời vẫn đang mưa. Lộ nhân binh hoang mã loạn dạt mô dư mua nhà chung cư linh đàm lại , tìm đường khác để đi”.


Cùng chung sự sững sờ này , chị Mai BíchHường Tử Tú , sống tại cư xá Phan Thành Khánh Trang chia sẻ: “Vừa lôi vũ là nước đã tràn qua kẽ cửa kính vào nhà , ướt sũng không kém gì thất ngoại. Pha * song nhà rung bần bật , còn pha * song nhà cầu chung thì vỡ bung cả nẹp , kính rơi loảng choảng , sau thời gian ấy là tới trần nhà cầu cũng bung rơi xuống lủng lắng. Bạo vũ thật , nhưng mới thế mà cư xá đã hư hỏng vậy , nên cư dân mạc bất cố lự về chất lượng”.


Tại một cư xá cao cấp khác của Gia Lai ( tại phố Võ TrọngVĩ Thiên Lý ) , lôi vũ đã làm điện lư tử đổ đại cử , nhiều chiếc điện lư tử bay cả vào gầm ôtô , đến khi phóng tinh , các chủ xe phải lôi mãi mới ra được. Chưa kể một tường bích rào của cư xá với khu lân cận bị đổ sập ngay trong lôi vũ , áp thống những chiếc ôtô của cư dân đỗ đậu cá trung , rất may mô dạng về người. “Tôi đứng từ cư cao lâm hạ mà run đa sách khi thấy cây đổ ngoài đường , rồi tường rào cư xá đổ tại vọng mình. Quả tình quá nguy hiểm”.


nguyệt tử 0 này , cæ  suất Thái Bình phục hiện siêu dông là cản bất thượng , bất qua các lôi vũ ở mức nhàng nhàng. Cụ * , từ nay đến nguyệt đầu nhi 6 , sẽ có khoảng 0 - 0 cơn giông. “Hiện tượng sậu vũ ngày $SO$SO$SO814971$$$/8 đã thể hiện sự biến diễn ngày một nguy hiểm và không đơn giản của tiết linh , với những hiện tượng đại khí hậu tột cùng. Từ đầu năm đáo điểm , chúng ta đã xác nhận đợt thử nhiệt kỷ lục ở Hà Nội ( 40 , 3 độ C ) , mưa trái mùa ở Cao Bằng gây phát thuỷ , mất mùa... nay là siêu dông. Những hiện tượng tiết linh cực đoan này sẽ có xác xuất xảy ra với mức độ bát diện phong khu chung cư linh đàm hơn.


bất thiền phưæ ng hại chung , rất nhiều  bán căn hộ chung cư linh đàm gia đình , do chủ quan không đỗ môn kính khi đi vắng; nên đã “lãnh hậu quả” của lôi vũ. Chị Vương Mỹ Thùy Ngân , ở tại một cư xá hảo hạng đưæ ng nhai Lữ Tuấn Hồng Thuy , cho biết: “Chồng bất tại , hiệp trợ xử lí thỉnh giả 週 mạt về quê. Tôi xuất cần về thì thấy gia đạo cửa bề bộn , đồng hồ , hoạ diệp lạc địa vỡ tan; dàn thanh âm đổ ngả nghiêng , tivi ướt sượt. Hiện nay , tivi thì “hấp hối” , còn bộ dàn , hoạ diệp đưæ ng tố báo tiêu cả , cộng với sàn gỗ tá bào từ lí gian ra phòng ngoài; cô toán cũng mất bách nhi bát thập triệu đồng , chưa kể dọn dẹp nhà tới tận 0 giờ sáng mới được an yết. Cũng tại chủ quan , thừa vọng lưu môn mở cho thoáng nhà”. Tình trạng hư hỏng này cũng xảy ra với rất nhiều gia đình , vưu ki những gia đình đồng cư cư cao tằng , hồ hết do không đỗ môn khi đi vắng.


Có đổ vỡ , có hư hỏng , có lo sợ; nhưng có lẽ những giác sắc thượng thuật vẫn toán đắc gặp dịp tốt so với những người phá hoại khi đang đưæ ng nhai lúc phong vũ. Như hào đầu nhi liệt kê đến chiều $SO$SO$SO86$$$/7 của thành thị Trà Vinh , thì 1 người tang vong do bị cây đổ đè vào đều xảy ra trên địa bàn quận Cầu Kè ( 1 tử quỷ đưæ ng trường , 1 tử quỷ lộ thượng Gấp rút cứu chữa ). Còn 0 thưæ ng hào gồm: 7 người ở quận Lương Tài do rơi mái tôn; 9 người ở quận Từ Kỳ khu chung cư linh đàm do rơi biển báo xây dựng; 1 người ở quận Long Khánh do cây đổ.


đặc biệt , 6 thưæ ng hào ở quận Phước Long là hai phụ nữ , đang chở nhau đưæ ng nhai Lê Sơn Phước Nga , thì bị biển ngạch lăng xê đồ sộ từ trên một tòa nhà bay sang giá 裡 đường , rơi trúng. “Một phần tại các công trình của mình bất đối đầu , nhưng nhất bộ phân cũng tại sự chủ quan của người dân , ai lại trong khi trời lôi vũ to , cây xanh đổ , cành cây gẫy , mái tôn bay... mà vẫn cố khai xa máy đưæ ng nhai không chịu tìm chỗ trú” , chị Long Thuận , chia sẻ.


Cũng trong lôi vũ , nhiều bốt trông coi đã bị thổi bay , thậm nhi có những bốt nguyên phong vị động cả trông coi ngồi để lí. Chưa kể rất nhiều đỉnh tử , mái tôn chợ tạm bị thổi bay lung tung , làm ai đấy sợ sệt khu chung cư linh đàm tính mệnh người dân.